Cart Total Items (0)

Cart

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG TRONG QUÁ TRÌNH NÂNG CẤP THANG MÁY

Sau một thời gian sử dụng, thang máy và các thiết bị linh kiện của thang sẽ hao mòn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động và an toàn thang. Lúc này việc nâng cấp thang máy, cải tạo thang máy là hình thức làm mới thang tốt nhất giúp cho thang vận hành ổn định, an toàn và người sử dụng an tâm.

1. NÂNG CẤP THANG MÁY, CẢI TẠO THANG MÁY LÀ GÌ?

Nâng cấp – Cải tạo thang máy: Là quá trình nâng cấp, cải tạo các bộ phận quan trọng của thang máy theo hướng tốt hơn như: An toàn hơn, hiện đại hơn, hiệu suất hoạt động tốt hơn, yếu tố thẩm mỹ được chú trọng hơn.

2. KHI NÀO CẦN NÂNG CẤP THANG MÁY?

– Thông thường, tuổi thọ trung bình của thang máy là từ 15 đến 20 năm. Nếu thang máy đã hoạt động được hơn 20 năm thì các linh kiện máy móc của thang sẽ có khả năng hoạt động không ổn định và độ an toàn không được như ban đầu.

– Thang máy gặp tình trạng dừng tầng không chính xác, bị lệch tầng, độ an toàn không đảm bảo.

– Tình trạng thang máy gặp trục trặc, sửa chữa diễn ra thường xuyên.

– Hiệu suất sử dụng thang không cao, cabin chật hẹp không đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện tại.

– Yếu tố thẩm mỹ của thang máy hiện tại đã không còn phù hợp, hoặc khi bạn muốn thay đổi thiết kế và màu sắc để phù hợp phong thủy hơn.

3. HÌNH THỨC NÂNG CẤP THANG MÁY TẠI THANG MÁY BÌNH MINH

Trước khi tiến hành nâng cấp thang máy, cải tạo thang máy, đội ngũ kỹ thuật tại BÌNH MINH sẽ tiến hành rà soát kiểm tra toàn bộ hệ thống thang sau đó sẽ đưa ra hình thức cải tạo thang phù hợp nhất cho quý khách hàng. Có một số hình thức nâng cấp – cải tạo thang máy mà bạn có thể tham khảo như sau:

– Nâng cấp, cải tạo thang máy theo cấu kiện: hình thức này phù hợp khi bạn muốn nâng cấp một số bộ phận, chi tiết thang như: hệ thống vận hành cửa thang máy, đèn chiếu sáng cabin thang máy, bảng điều khiển gọi tầng… Hình thức này sẽ tiết kiệm chi phí hơn các hình thức nâng cấp thang máy khác.

– Nâng cấp, đại tu thang máy từng phần: Là hình thức nâng cấp, cải tạo thang máy từng phần khi thang máy có một số bộ phận cần cải thiện để thang vận hành tốt và an toàn hơn. Nâng cấp từng phần bao gồm việc nâng các bộ phần quan trọng làm việc liên tục như: Máy kéo, cabin, hệ thống điện, cửa ra vào thang máy: 

  • Nâng cấp máy kéo: Là một bộ phận phải sử dụng sức nâng rất nhiều nên đây là một trong những bộ phận dễ bị hao mòn theo thời gian nhất. Vì thế khi xem xét cải tạo – nâng cấp thang máy thì việc thay mới máy kéo là điều cần thiết. 
  • Nâng cấp – Cải tạo cabin thang máy: Cabin thang máy là bộ phần tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng và chịu tác động nhiều từ người dùng nên sẽ dễ bị bong tróc theo thời gian. Ngoài ra bộ phận này còn đóng vai trò như bộ mặt của thang máy nên khi  nội thất bên trong của cabin lỗi thời theo thời gian thì việc nâng cấp là không tránh khỏi.
  • Nâng cấp hệ điều khiển và hệ thống điện: Việc này sẽ giúp hiệu suất hoạt động thang tốt hơn, thang vận hành êm ái, an toàn hơn.
  • Nâng cấp bảng hiển thị gọi tầng cabin thang máy: Sau một thời gian sử dụng các  ký hiệu, thông số trên bảng hiển thị gọi tầng cabin thang máy sẽ mờ đi, hoặc nút ấn không còn nhạy như mới. Khi được nâng cấp, hoặc thay mới thì thang máy sẽ mang diện mạo mới, hoạt động tốt hơn.
  • Nâng cấp hệ thống cửa thang máy: Lắp mới cửa thang giúp nâng cao độ an toàn thang máy. 

– Nâng cấp thang máy hoàn toàn (Tương đương với thay mới hoàn toàn): Đây là giải pháp cuối cùng chỉ được áp dụng khi thang máy đó không thể cải tạo – nâng cấp ở 2 hình thức trên.

4. QUY TRÌNH NÂNG CẤP – CẢI TẠO THANG MÁY TẠI BÌNH MINH

  • Kiểm tra, khảo sát đánh giá hiện trạng thực tế thang máy cần nâng cấp một cách toàn diện.
  • Lập kế hoạch, chi phí hợp lý, báo cáo kết quả khảo sát: Quá trình này sẽ xác định các bộ phận thang máy cần nâng cấp, thiết bị cần thay thế kèm theo báo giá chi tiết từng hạng mục.
  • Tiến hành nâng cấp thang: Khi khách hàng đã chấp thuận phương án thay thế thiết bị và giá thành đề ra, chúng tôi sẽ nhập khẩu các thiết bị đó và tiến hành thi công – lắp đặt – thay thế thiết bị.
  • Hoàn thành:  Sau khi đã tiến hành lắp đặt nâng cấp xong chúng tôi sẽ kiểm tra, kiểm định an toàn thang máy rồi mới bàn giao cho khách hàng và đưa vào sử dụng.
  • Chuyển sang nghĩa vụ bảo hành thang đối với các bộ phận linh kiện thiết bị thang được thay thế nâng cấp.

5. LỢI ÍCH THIẾT THỰC CỦA VIỆC NÂNG CẤP – CẢI TẠO THANG MÁY

  • Tăng độ tin cậy, an toàn của thang: Việc thay thế các hệ thống cơ, điện cũ bằng các thiết bị hệ thống mới công nghệ hiện đại thì tính năng an toàn sẽ cao hơn.
  • Cải thiện hiệu suất làm việc: khi được thay mới hệ điều khiển với các chức năng thông số hiện đại thì chắc chắn quá trình di chuyển của thang sẽ mượt mà, nhanh chóng hơn.
  • Nâng cao tính bảo mật: Khi thêm một số tính năng hạn chế người dùng thang máy như thẻ từ, bấm vân tay… thì độ bảo mật, an toàn khi sử dụng thang cũng cao hơn
  • Tiết kiệm năng lượng: Các thiết bị linh kiện mới sẽ có hiệu suất hoạt động tốt hơn, giúp giảm thiểu quá trình tiêu hao năng lượng.
  • Tính thẩm mỹ: Việc thay đổi nội thất cabin sẽ mang lại diện mạo mới cho thang 

Nâng cấp thang máy, đại tu thang máy là điều cần thiết phải thực hiện khi thang máy đã quá cũ. Để được tư vấn chi tiết hơn về việc nâng cấp thang máy, quý khách vui lòng liên hệ THANG MÁY BÌNH MINH để được hỗ trợ.

=====

THANG MÁY BÌNH MINH

Địa chỉ: Số 115 Phố Huế, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Hotline: 0961.900.014

Email: sales@binhminhelevator.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *